Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Bài học lớn về tình yêu công việc từ ‘Người thợ mộc lạ lùng’

Những triết lý hay bài học cuộc sống không phải bắt nguồn từ cái gì to tát mà xuất phát từ những điều giản dị. “Người thợ mộc lạ lùng” sẽ giúp bạn hiểu hơn về điều đó.

Người thợ mộc lạ lùng là câu chuyện cảm động, kể về người thợ mộc J.Emmanuel – một người giản dị, niềm nở và đầy tâm huyết.

Tác giả Jon Gordon mở đầu câu chuyện bằng việc Michael bị tai nạn và ân nhân cứu anh là J.Emmanuel. Từ đây, Michael nhận được rất nhiều điều bí ẩn và bất ngờ từ người thợ mộc này.

Khi Michael nhờ người thợ mộc đóng giúp một chiếc tủ như cách để đền ơn thì vị ân nhân này đã tặng lại anh bài học lớn về tình yêu công việc, cuộc sống và con người. Nhờ đó, Michael hiểu hơn về giá trị cuộc sống, biết cách mang lại sức mạnh cho mọi người.

Bìa sách Người thợ mộc lạ lùng. Ảnh: Trí Việt.

Nội dung của Người thợ mộc lạ lùng có cốt truyện giản dị nhưng đã truyền cảm hứng cho người đọc về việc xây dựng sự thành công dựa trên nền tảng con người. Những nhận thức đơn giản sẽ được đánh thức, khuấy động và dẫn dắt con đường vun đắp bản thân từ gốc rễ, chứ không cần đao to búa lớn.

Có thể nói Người thợ mộc lạ lùng là cuốn sách để độc giả sống chậm lại, suy tư nhiều hơn về những chân lý đơn giản, nhỏ bé đầy tình người.

Tác giả Jon Gordon sinh ra tại New York, tốt nghiệp Đại học Cornell. Ông là diễn giả, nhà cố vấn, đồng thời là tác giả nhiều đầu sách bán chạy trên thế giới về nghệ thuật lãnh đạo, kinh doanh, văn hóa, kỹ năng làm việc nhóm.

Những tác phẩm tiêu biểu của ông như The Seed, The Energy Bus, The Positive Dog, Training Camp…

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Một 17, 2017 | Lần cập nhật cuối: Tháng Hai 2, 2018

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button