Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Bán đấu giá thư viện cá nhân của tác giả ‘Đồi thỏ’

Gần một năm sau ngày mất của Richard Adams, giờ đây người hâm mộ đã có thể chiêm ngưỡng bộ sưu tập cá nhân quý giá của nhà văn người Anh.

Công ty Dominic Winter Auctioneers đã thông báo về việc bán đấu giá thư viện cá nhân của cố nhà văn người Anh Richard Adams vào tháng 12 tới đây nhân kỷ niệm một năm ngày mất của tác giả vĩ đại này.

Richard Adams và thư viện đồ sộ của mình.

Richard Adams (1920-2016) đã từng phục vụ trong quân đội Anh trong Thế chiến thứ hai trước khi trở thành nhà văn nổi tiếng với các tác phẩm Đồi thỏ, Shardik và The Plague Dogs đã được dựng thành phim về những chú chó mang bệnh dịch hạch.

Adams bắt đầu sự nghiệp sáng tác của mình từ năm 1972 với chính tác phẩm thành công nhất của ông, Đồi thỏ. Tác phẩm đã đem về cho ông Huân chương Carnegie và giải thưởng Guardian trong hai năm liên tiếp sau đó. Năm 2016, Richard Adams qua đời vào đêm Giáng sinh 24/12 ở tuổi 96 tại quê nhà Oxford.

Đồi thỏ ban đầu chỉ là câu chuyện mà Adams kể cho hai người con gái trong các chuyến đi dã ngoại, sau đó họ khăng khăng bắt ông phải xuất bản cuốn sách. Tác phẩm kể về hành trình đi tìm miền đất mới của đàn thỏ trước sự xâm chiếm tự nhiên của loài người. Cuốn sách tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên, đồng thời ca ngợi lòng dũng cảm, đoàn kết và khả năng sinh tồn của loài thỏ.

Là một nhà văn lớn, bản thân Richard Adams cũng sưu tầm rất nhiều cuốn sách quý. Trong đó phải kể đến một bản in của Shakespeare Second Folio vào nàm 1963, một cuốn Kinh thánh từng thuộc về Vua Charles đệ nhị, tuyển tập thơ Lycidas của John Milton. Ngoài ra Adams còn sở hữu một loạt các ấn bản đầu tiên của các tác giả từ thế kỷ thứ 19 như Emma của Jane Austen, Gió qua rặng liễu của Kenneth Grabam, Gấu Pooh xinh xắn của A.A.Milne.

Hãng Dominic Winter, một trong những công ty đấu giá sách lớn nhất thế giới đã định giá cuốn Folio của Shakespeare vào khoảng 40.000 – 60.000 bảng Anh, tập thơ Lycidas khoảng 50.000-70.000 bảng Anh. Riêng Emma, một trong những cuốn sách cuối cùng được Richard Adams đọc trước khi qua đời cùng toàn bộ tuyển tập của Jane Austen được định giá 60.000-80.000 bảng Anh. Số còn lại ước tính giá trị từ 70 đến 10.000 bảng.

Buổi bán đấu giá thư viện của Richard Adams sẽ diễn ra vào tháng 12, nhân kỷ niệm một năm ngày mất của ông.

Buổi bán đấu giá sẽ diễn ra tại Cotswold Water Park, Anh vào ngày 14/12/2017, 10 ngày trước kỷ niệm một năm ngày mất của Richard Adams.

Thu Hoài

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button