My Post

Câu chuyện có thật về luật hấp dẫn

Ắt hẳn, bạn đã nghe qua luật hấp dẫn liên quan đến chuyện bạn nghĩ gì thì bạn sẽ thu hút điều đó; giả sử bạn luôn suy nghĩ tích cực và tin vào bản thân mình thì điều tốt đẹp; còn ngược lại bạn khi nào cũng lo lắng stress thì những điều đến với bạn khiến bạn chỉ luôn muốn thốt lên ” Trời ơi, tôi có làm gì đâu mà khi nào cũng bị xui xẻo vậy”.

Câu chuyện có thật của một bạn chia sẻ, xin được giấu tên.

Cuộc đời có nhân quả là thật. Tâm sinh tướng, Tâm bạn tốt thì thần thái, ngôn ngữ cơ thể của bạn sẽ toát lên vẻ lương thiện và nhận được phúc báo – ra đời được nhiều ng thương mến, giúp đỡ. Mình tương đối may mắn khi gặp nhiều chuyện tốt.

Vào viện 108 phẫu thuật, mẹ mình muốn bác sĩ làm chu đáo nên có hối lộ, bác sĩ chắc đoán nhà mình nghèo nên cương quyết không nhận (bác sĩ Linh). Rồi chính bác sĩ Linh tận tay thay băng cho mình, động viên mình nhiều lắm (mặc dù việc thay băng là của y tá). Chuyện đã qua 12 năm nhưng nhớ lại tình cảm của cô mình vẫn thấy ấm áp.

Ảnh : Internet

Hồi sinh viên mình nghèo dữ lắm, hay đi thư viện Quốc gia và đến Trung tâm văn hóa Pháp xem phim. Muốn về chỗ trọ phải lên xe buýt 02 r chuyển sang xe 32. Một hôm về muộn bị hết xe 32. Bác tài xế xe 02 thấy mình lo lắng thế là không về Hà Đông theo hành trình của xe 02 mà chạy thẳng theo tuyến xe 32 về ngang khu mình trọ (gần Đại học quốc gia). Như vậy là bác vì mình mà phải đi lòng vòng hơn chục km nữa. Mình là hành khách cuối cùng nên bác mới làm thế được. Bác tốt với mình như 1 ng cha chứ không có ý gì đâu nhé. Mình sơ ý không kịp hỏi tên bác, sau này mới nghĩ đến việc thông qua VOV giao thông cảm ơn lòng tốt của bác, hy vọng bác nghe được.
Có hôm mình đi làm về muộn xe máy bị hết xăng, thấy mình dắt xe tội nghiệp. Có ng lấy ống, hút xăng từ xe họ sang xe mình.

Mình đang làm nhà nước, ở nơi mà thiên hạ đồn phải mất tiền tỷ để vào. Nhưng từ lúc xin việc đến giờ mình chưa từng phải đút lót hối lộ gì vì gặp được chị sếp tốt. Những tháng đầu đi làm, thấy mình đi xe buýt bất tiện, chị bỏ tiền ra mua xe máy cho mình dùng, mãi khi mình làm có chút dư dả chị mới nhận lại tiền xe máy. Thế nên xe ấy đối với mình là kỷ vật, đến giờ mình vẫn dùng (mặc dù xe số mặc váy rất bất tiện).
Còn rất nhiều chuyện tốt mà mình may mắn gặp được. Mình kể ra với hy vọng bạn đừng vội bi quan về cuộc sống. Mình cũng như bạn, nhiều phen thất vọng về con người lắm, cho vay tiền k đòi lại được; lòng tốt, sự chân thành bị xem thường. Nhưng mình chưa bao giờ mất niềm tin vào cuộc sống này cả.

2. 

“Chuyện tình cảm mình cũng lận đận ( gái xấu thì không có quà mà). Nhưng 2 người bạn trai thực sự qua cuộc đời mình đếu rất tốt và trân trọng mình.

Mối tình đầu là bạn học, tốt và thương mình thế, nhưng cuối cùng sau 7 năm yêu nhau anh đã si mê 1 cô gái khác (đẹp và biết chăm chút hơn gái xấu như mình nhiều ) để lại 1 nỗi buồn sâu sắc tưởng như mọi niềm tin sụp đổ.

Cái cách anh ấy bắt cá hai tay không muốn mất cô nào, lừa dối mình khiến mình đau như dao găm trong tim vậy. Nhưng các bạn biết không, khi mình tỉnh hơn và hiểu biết nhiều hơn ( mất 3 năm để quên và trưởng thành), mình lại thầm cám ơn người bạn trai “phụ bạc” ấy, và không giận anh nữa.

Lúc ấy mình còn trẻ và non nớt nên có những cách ứng xử thiếu tinh tế đẩy người yêu ra xa. Anh cũng chỉ là người trai trẻ đâu đủ bản lĩnh để vượt qua ải gái đẹp.

Dù trong lúc si mê gái đẹp như thế, anh vẫn tôn trọng mình. Dù gây tổn thương mình sâu sắc, nhưng đâu đó tình cảm chân thành trong 7 năm vẫn đó. Anh vẫn tỏ lòng thương cảm luyến tiếc khi chia tay,còn mình thì kiên quyết.

Những điều anh làm cho mình dù vô nghĩa lúc đó nhưng về lâu dài có ý nghĩa tốt trong đời mình, khiến mình KHÔNG THỂ thù ghét đàn ông được. Mình vẫn thấy đàn ông tốt nhưng mình sẽ đánh mất nếu mình không khéo léo và thiếu chăm chút bản thân. 

Trai tốt là 1 đằng, cách mình cư xử và biến trai thành trai chung thủy như thế nào lại còn phụ thuộc vào mình rất nhiều.

Sau này ex bf vẫn làm bạn được với mình, sắp lấy vợ là 1 cô gái khác, tốt thật chứ không phải cô gái đẹp kia.
Anh tâm sự , từ sau nhiều biến cố đấy và nhiều cô gái khác sau này , anh bản lĩnh hơn và nhận định sự lăng nhăng và đào hoa cực kì không an toàn, không có lợi cho việc tập trung sự nghiệp , và cũng làm đau lòng nhiều người khác, nên anh quyết định cưới vợ là ngươi đến với anh đúng thời điểm, chung thủy với vợ anh, dù người anh yêu nhất là người yêu đầu (minh) cũng là ngừoi anh làm tổn thương nặng nề nhất.

Anh nói có lăng nhăng 1 thời mới thấy cái giá của nó cũng không hề rẻ. Mình nhận ra sau 3 năm gặp lại, anh vẫn cho mình cảm giác trân trọng, anh lại trưởng thành hơn và sự nghiệp tốt lắm. Mình tin rằng, nếu bạn gái có tâm, đời không phụ và có hậu tốt. Còn nếu chỉ là chiêu thức vớ vẩn, thì chỉ người trai tầm tầm vây quanh là đúng.

Hiện mình cũng có bạn trai và sắp kết hôn. Lúc quen bạn trai mới , mình đã hoàn thiện hơn rất nhiều cả về ngoại hình và sự thấu hiểu tâm lý đàn ông. ( kể cả bằng cách PTTM như Rita luôn đấy). Nên có cơ hội giao tiếp qua nhiều trai hơn, cũng có chút hiểu về tâm lý đàn ông hơn, tự tin.

Nên trong mắt người bạn trai sau này, mình rất đẹp (trong mắt anh thôi nhé). Mình tin anh là 1 người chung thủy, không phải vì mình nhìn đời màu hồng ( vì mình đã bị 1 lần đau rồi, sao mà hồng được). Nhưng mình có cơ sở để tin như thế.

Trai tốt thật sự còn nhiều các bạn ạ. Và cuối cùng, mình đã đọc đâu đó, có nói : con người ta có xu hướng dùng cả cuộc đời để chứng minh điều mình tin là đúng. Ví dụ nếu bạn tin 99 % đàn ông là xấu, thì điều bạn tin cũng không sai đâu.

Dù bạn có gặp người tốt, bạn cũng nghi ngờ tương lai sẽ đổ vỡ, bạn nghi kị, bạn tìm cách cho nó đổ vỡ, để rồi chép miệng là lũ đàn ông bạc bẽo. Bạn gặp đúng đàn ông xấu, bạn hả hê với niềm tin của bạn là đúng, bạn chỉ biết than thân trách phận, đấy đàn ông nó khốn nạn thế đấy .

Nghe có vẻ là phản ứng lạ, nhưng đó là thật đấy. Người ta có xu hướng hút những thứ mình tin vào cuộc đời mình. Mình tin có đàn ông tốt, dù có gặp bao trai xấu trai tệ, mình cũng chỉ thoải mái cho qua vì biết đó không phải đàn ông của mình, cho đến khi gặp đúng người tốt hợp với mình mà thôi, dù muộn màng cũng đáng.

Vậy bạn chọn tin thế nào là tùy ở bạn. Nếu bạn còn trẻ, chưa bị trai lừa dối lần nào, cớ chi phải tin vào 99 % đàn ông là không chung thủy, trong khi người đáng tin điều đó là gái già lận đận như mình mới đúng.”

 

 

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Ngày đăng: Tháng Năm 29, 2017 | Lần cập nhật cuối: Tháng Năm 29, 2017

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button