Tin tức xuất bản, điểm tin sách

Đường sách TP.HCM năm 2017 thu 50 tỷ, gấp đôi năm 2016

Năm 2017, Đường sách TP.HCM (Nguyễn Văn Bình) thu hút 2,4 triệu lượt người đến thăm, đạt doanh thu 50 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm ngoái.

Đường sách TP.HCM là mô hình đường sách đầu tiên và hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam hiện nay. Năm 2017, thành công của Đường sách TP.HCM cũng là một trong những điểm sáng của Hội Xuất bản Việt Nam.

Theo báo cáo của Văn phòng phía Nam Hội Xuất bản Việt Nam, năm 2017, Đường sách TP.HCM đã có hoạt động khởi sắc. Cụ thể, trong năm qua, đây là nơi tổ chức 167 sự kiện ra mắt sách, giao lưu tác giả, góp phần phát triển văn hóa đọc tại Việt Nam.

Số lượng khách ghé thăm Đường sách cũng tăng mạnh. Cụ thể, lượng khách trung bình trong ngày thường là 5.000 – 6.000 lượt người, trong ngày nghỉ là 10.000 lượt người. Tổng cộng, có khoảng 2,4 triệu lượt người ghé thăm Đường sách năm qua.

Điều đó kéo theo doanh thu của Đường sách tăng từ 26,4 tỷ đồng của năm 2016 lên 50 tỷ đồng của năm 2017.

Đường sách Sài Gòn đã thành điểm dừng chân quen thuộc của nhiều người.

Đây là thành quả dễ hiểu sau một năm Đường sách TP.HCM có nhiều cải tiến, thay đổi tích cực. Ban điều hành Đường sách TP.HCM đã cho tăng cường các tiểu cảnh cây xanh giữa lòng đường đi bộ, mở thêm nhiều không gian dừng chân đọc sách cho các độc giả, bố trí dù che nắng mưa cho các sự kiện.

Bên cạnh đó, sự đa dạng trong các hoạt đông cũng góp phần thu hút khách tham quan. Đó là 16 triển lãm sách và ảnh trong năm 2017 bao gồm: Việt Nam miền ngon, Giữ gìn di sản Sài Gòn, Về chốn thư hiên, Việt Nam nhìn từ trên cao, Âm thanh Hội họa…

Văn phòng phía nam Hội Xuất bản Việt Nam cũng tự hào vì đã đưa Đường sách TP.HCM thành nơi gặp gỡ, giao lưu quen thuộc của người dân Sài Gòn và người dân từ xa đến.

Khép lại năm 2017 thành công, Hội chỉ đạo ban điều hành Đường sách tiếp tục duy trì hoạt động và tham vấn mở thêm đường sách tại các thành phố trực thuộc trung ương như Vũng Tàu, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đà Lạt…

Tháng 4/2018, Đường sách Vũng Tàu sẽ được khánh thành. Đường sách thứ hai của TP.HCM đặt tại quận 7 cũng đang được xây dựng.

Mi Ly

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button